Blog

Chuyên mục: Blog

ĐIỀU BẠN LO LẮNG KHI MỚI TẬP GYM LẦN ĐẦU!!!

Với những người mới bắt đầu tập GYM thì việc tuân theo 1 chế độ dinh dưỡng hợp lí cực kỳ quan trọng, không kém gì việc thực hiện các bài tập đúng cách.

 

Khi tập thể hình thì nên ăn gì hay uống gì để cho cơ nhanh to và chắc đó là câu hỏi thường đặt ra khi bạn tập thể hình. Vậy sơ đồ dinh dưởng dành cho người tập thể hình là như thế nào, nên ăn những gì và không ăn gì, ăn vào lúc nào thì tốt cho cơ thể, nên uống gì và uống thơi gian nào thì cơ bắp sẽ to nhanh hơn. Để biết được những điều đó hôm nay chúng Tôi tiết lộ cho bạn tập thể hình thì nên ăn uống gì cho cơ nhanh to và chắc

  1. Nhóm ngũ cốc:-  Bạn có thể thay thế 1/2 lon gạo = 1 ổ bánh mì 160g hoặc 2 củ khoai lang 150g hoặc 4 củ khoai tây 150g để giảm lượng tinh bột thay thế cho bữa ăn hàng ngày nhé!
  2. Nhóm thức ăn giàu đạm:

 

- Bạn có thể thay thế 60g thịt bằng một trong những thức ăn sau đây: 1 quả trứng gà hoặc 1 ly sữa tươi, 2 - 3 hũ yaourt. Ăn 3 - 7 trứng/ tuần, mỗi ngày ½ - 1 lít sữa tươi hay 100 g thịt bò. Hoặc 1-2 ly sữa giàu đạm nhé!

  1. Nhóm rau lá xanh:

  • Bạn nên ăn 500gr rau sống, 400gr rau xào, luộc, hoặc trong canh; rau lá, trái, củ càng đậm màu sắc xanh, đỏ, vàng, cam càng giàu vitamin.
  1. Nhóm Natri:

  • Nước chấm, nước mắm 1-1,5 muỗng canh (có thể không cần). Muối 1 muỗng canh/ngày trong tất cả các món ăn dùng cho cả gia đình. (Tương đương 25g) Một người tối đa từ 5-7g muối (1 muỗng café)
  1. Nhóm trái cây:

 

- Để cho đa dạng Bạn có thể thay thế 2 - 3 trái chuối (trong 1 ngày) bằng 300 - 350 g đu đủ hay 2 trái cam (quít) hoặc 2 trái vú sữa hoặc 1/2 trái bưởi (vừa sạch miệng, nhuận trường thêm sinh tố C, lại giúp tăng sức đề kháng)

 

  1. Nước:

 

-Bạn nên đảm bảo lượng nước khi tập. uống 8 ly nước lọc mỗi ngày tương đương 2 lít nước trở lên. Nên uống nước lọc thay vì nước ngọt và các thức uống giàu năng lượng khác. Bạn nên nhớ chỉ 1 lon nước ngọt có gas đã đánh mất 2 buổi tập mệt nhọc của Bạn rồi nhé!

  1. Thực  phẩm bổ sung

- Nước tăng lực không quá 1 chai (500ml)/ ngày.

-  Sữa giàu đạm uống 1-2 ly pha theo hướng dẫn , uống xen kẽ với các bữa ăn.
-  Bạn nên phân thành 3 - 4 bữa. Ăn trước khi tập từ 2- 3 tiếng.

- Ngoài ra nên đi ngủ sớm, ngủ đủ ít nhất 8 giờ/ ngày và ăn uống điều độ, tránh rượu, thuốc lá, cà phê (không quá 1 ly/ ngày - và chỉ nên uống vào buổi sáng).

 

Nếu điều này là hữu ích và Bạn muốn có một thân hình đẹp, cơ bắp chắc khỏe hãy bắt đầu tập luyện ngay đi nhé! Và Bạn hãy nhớ một điều chế độ dinh dưỡng chiếm đến 70% trong quá trình chinh phục vẻ đẹp của Bạn ^.^
 

Có thể bạn quan tâm

Sinh tố hoa quả cho bữa sáng

Mỹ Hạnh | 08/ 07/ 2016

TƯ VẤN PHÒNG GYM A-Z

Mr Hoàng | 26/ 11/ 2015

Tin liên quan

Viết bình luận